Posted in ครอบครัว, นิทาน, เด็ก

นิทานเรื่อง ครูจะกอดลูกไว้ด้วยใจรัก

4 thoughts on “นิทานเรื่อง ครูจะกอดลูกไว้ด้วยใจรัก

  1. เรื่องยี้สุดยอดเลยครับ ได้แง่คิดต่างๆมากมาย แต่อยากฝากเรื่อง AI นิดนึงครับ เพราะที่บอกว่าถูกครึ่งผิดครึ่งเป็นอันตรายก็จริงครับ แต่การใช้คำว่าแทนครูไม่ได้อาจจะใช้ได้แค่กับปัจจุบัน ในอนาคตหากเทคโนโลยีก้าวหน้า อาจจะใช้ AI แทนได้นะครับ และคนที่จะทำหน้าที่พัฒนาเทคโนโลยีเหล่านั้นอาจจะเป็นเด็กๆที่ฟังนิทานเรื่องนี้อยู่ก็ได้ครับ

    Like

  2. ฉันชอบนิทานเรื่องนี้ ฉันสามารถจินตนาการตามนิทานได้อย่างมีความสุข ฉันเป็นครูยุคใหม่ที่พยายามตามหาหัวใจตัวเองที่เหมือนครูจรัสศรี (ไม่ใช่ครูจรัสหมี) หัวใจที่หล่นหายหรือถูกบดบังด้วยภารงานรูปแบบการศึกษาปัจจุบันที่ทำให้หน้าที่สอนจริงๆเหลือเพียงน้อยนิด ฉันมีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นแววตาแห่งความตั้งใจและไร้เดียงสาที่พร้อมจะเรียนรู้โลกแห่งนี้โดยที่มีเราครูที่ใช้ใจโอบกอดและสอนพวกเขาด้วยความรัก ภายใน 20 นาทีฉันร้องไห้เมื่ออ่านนิทานที่คุณเขียนได้ช้ามากจบ ขอบคุณนะคะ

    Like

    1. ขอบคุณมาก ๆ นะครับ ผมเองทำงานเด็กมาตลอดชีวิต และช่วงเวลาหนึ่ง ผมโชคดีได้ทำงานเป็นครู นิทานเรื่องนี้เป็นนิทานที่เขียนได้ยากเหลือเกิน เพราะในใจของผมมีเรื่องราวมากมายที่อยากบอกเล่า อยากสื่อสารความรู้สึก แต่ยังคงต้องรักษาความเป็นนิทานเอาไว้ให้ได้ .. ผมหยุดแต่งนิทานไปนานหลายปี นิทานเรื่องนี้เป็นนิทานเรื่องใหม่ที่แต่งในปี 2566 การกลับมาแต่งนิทานอีกครั้ง หลังจากแต่งนิทานไปแล้ว 400 กว่าเรื่อง มันจึงเป็นความท้าทาย ที่ผมอยากทำมันให้ดี …..ตอนที่แต่งเสร็จ ผมไม่แน่ใจเลยว่า คนอ่านจะเบื่อไหม จะมีคนอ่านสักคนที่ชอบนิทานเรื่องนี้ไหม … แต่วันนี้ ผมได้รู้คำตอบแล้ว ขอบคุณมาก ๆ นะครับ และขอส่งกำลังใจในการเป็น “คุณครู” ของเด็ก ๆ

      Like

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.